Gia hạn khai thác bến tàu cao tốc từ TP HCM đi Vũng Tàu

Thành phố cho khai thác tiếp bến tàu cao tốc đi Vũng Tàu ở công viên bến Bạch Đằng, quận 1 đến cuối năm nay, trong khi chờ bố trí địa điểm mới.

Khu vực công viên bến Bạch Đằng, điểm đầu tuyến tàu cao tốc được gia thời gian khai thác. Ảnh:Quỳnh Trần

Bến tàu tại công viên bến Bạch Đằng. Ảnh: Quỳnh Trần

Thông tin được Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM Trần Quang Lâm cho biết sáng 13/4. Bến tàu cao tốc ở cầu tàu số 2 dọc công viên bên sông Sài Gòn sẽ hoạt động trở lại từ ngày mai, sau hơn 10 ngày dừng.

Bến tàu do Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP (GreenlinesDP) thuê để khai thác tuyến tàu cao tốc chở khách từ nội đô thành phố đi huyện Cần Giờ và Vũng Tàu. Việc gia hạn thời gian hoạt động bến nhằm đáp ứng nhu cầu của khách trong thời gian chờ bố trí địa điểm mới cũng như tạo thuận lợi cho doanh nghiệp khai thác.

Tàu cao tốc do Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP khai thác chạy trên sông Sài Gòn. Ảnh: Sở Giao thông Vận tải TP HCM

Tàu cao tốc do Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP khai thác chạy trên sông Sài Gòn. Ảnh: Sở Giao thông Vận tải TP HCM

Tàu cao tốc Sài Gòn – Cần Giờ – Vũng Tàu bắt đầu khai thác từ năm 2018, lộ trình từ bến Bạch Đằng đi qua các sông Sài Gòn, Nhà Bè, Lòng Tàu, Ngã Bảy rồi đến bến Tắc Suất, huyện Cần Giờ. Từ đó, tàu tiếp tục di chuyển qua mũi Gành Rái để tới bến Khu Du lịch cáp treo Hồ Mây (TP Vũng Tàu).

Theo doanh nghiệp khai thác, thời gian qua mỗi ngày trên tuyến hoạt động 4-8 chuyến, cuối tuần có thể tăng lên 10-12 chuyến. Trong hơn 10 ngày bến dừng, khoảng 8.000 vé khách mua trước đã được trả lại.